รูปทรงเพชรสวิส เพชรCZ กับ ความหมายดีๆ

รู้หรือไม่ ว่า  “รูปทรงของเพชรCZ” แบบต่างๆ ที่สาวๆแต่ละคน ชื่นชอบ  มีความหมายที่สามารถบ่งบอกนิสัยและบุคลิกของผู้ใส่เครื่องประดับเพชรCZ และรวมถึงความหมายแทนใจของผู้ให้เครื่องประดับเพชรCZเป็นของขวัญด้วย ว่าเค้ามองสาวผู้รับเป็นยังไง เรามีความหมายมาบอกกันค่ะ

เพชรสวิส ทรงกลม เหลี่ยมเกสร (Round Brilliant)

เป็นเพชรสวิสที่ได้รับความนิยมและรู้จักกันมากที่สุดในบรรดารูปทรงต่างๆ ในทุกยุคทุกสมัย เนื่องจาก เจียระไน แบบเหลี่ยมเกสร หรือ Brilliant Cut ทำให้เพชรสวิสรูปทรงนี้ มีความงดงามและให้แสงเปล่งประกายมากที่สุด สะท้อนความหมายของความต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุดอันเป็นนิรันดร์ เป็นสัญลักษณ์ของแหวนหมั้นและแหวนแต่งงาน เพชรสวิสทรงกลมนี้แสดงให้เห็นว่าคุณเป็นคนใจดี มีบุคลิกอ่อนหวาน มองโลกในแง่ดี เป็นคนที่ดูอบอุ่นและน่าค้นหา ถ้าคุณได้รับเพชรสวิสทรงลม บ่งบอกว่าภาพลักษณ์ของคุณคือ เป็นคนที่น่ารัก ไร้เดียงสา ดูอบอุ่น ทำให้รู้สึกสบายใจที่ได้อยู่ใกล้ชิด

เพชรสวิส รูปไข่ (Oval Shape)

สะท้อนถึงความสุภาพเรียบหรู บ่งบอกว่าคุณเป็นคนทันสมัย รสนิยมดี มีเล่ห์เหลี่ยมและรู้จักเอาตัวรอด มีความคิดสร้างสรรค์ และปรับตัวเก่ง คุณรักและชื่อชอบศิลปะ แต่ไม่ค่อยอดทนกับความยากลำบาก ถ้าคุณได้รับแหวนเพชรสวิสรูปไข่ เป็นของขวัญ แสดงว่าผู้ให้นั้น มองคุณว่าคุณเป็นคนที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ที่ไม่ธรรมดา เป็นตัวแทนแห่งความทันสมัยและความคลาสสิค

เพชรสวิส รูปทรงมาร์คีส์ (Marquise Shape)

เพชรสวิสรูปทรงนี้ เป็นรูปทรงที่เก๋และแปลกกว่ารูปทรงอื่น สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ บ่งบอกว่าคุณเป็นคนรักอำนาจ กล้าหาญ เข้มแข็ง และเชื่อมั่นใจตนเองสูง จนบางครั้งดูหยิ่งในสายตาคนอื่น คุณมีความระมัดระวังอยู่เสมอ แต่ก็ชอบทดลองสิ่งใหม่ๆ มีรสนิยมดี ฉลาด และมีเล่ห์เหลี่ยม หากคุณได้รับเครื่องประดับเพชรสวิสทรงมาร์คีส์ เป็นของขวัญ แสดงว่า ภาพลักษณ์ของคุณคือ คุณรักการแข่งขัน และชื่นชอบชัยชนะ

เพชรสวิส รูปหยดน้ำ (Pear Shape)

รูปทรงที่ได้จากธรรมชาติ เป็นเพชรสวิสอีกทรงที่นิได้รับยมเป็นอันดับต้นๆ เพราะมีรูปทรงเรียบๆ ที่เข้ากับตัวเรือนได้ง่าย สะท้อนถึงความมีอิสระ สะท้อนว่าคุณมีนิสัยรักอิสระ มีความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ชอบอยู่ใต้อำนาจใคร แต่คุณก็มีความอดทนสูง พร้อมลุยและรักการท่องเที่ยว จุดอ่อนคือความดื้อรั้นของคุณนั่นเอง การได้รับแหวนเพชรสวิสทรงหยดน้ำเป็นของของขวัญนั้น แสดงว่า เค้ามองว่าคุณเป็นคนที่ควบคุมยาก แต่คุณก็น่าสนใจ ที่ถ้าใครเข้าถึงได้ ก็เหมือนได้พิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสนั่นแหละ

เพชรสวิส รูปหัวใจ (Heart Shape)

แน่นอนรูปทรงนี้ใช้สำหรับแทน ความรัก ความอ่อนหวาน เหมาะสำหรับสาวๆ หากคุณเลือกเครื่องประดับเพชรสวิสรูปทรงหัวใจมาไว้ในครอบครองแล้วล่ะก็ บอกได้เลยว่าคุณเป็นคนที่มีเสน่ห์มากๆ สนุกกับความรัก ชอบเรื่องตื่นเต้นผจญภัย ทำอะไรทันยุคทันสมัย มีความฉลาด คล่องแคล่ว ช่างฝัน มุ่งมั่น ทะเยอทะยาน และมีความสามารถในการจัดการเรื่องเงินได้ดีด้วย หากคุณได้รับเครื่องประดับเพชนสวิสรูปหัวใจเป็นของขวัญ คุณคือ ดาวเด่นที่มีเสน่ห์เย้ายวนใจอย่างล้นเหลือ โรแมนติก ฉลาด และน่ามหัศจรรย์ใจมากที่สุด

เพชรสวิส รูปสี่เหลี่ยมจุตรัส (Princess Cut)

เพชรสวิสทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีการเจียระไนที่ทำให้เกิดเปล่งประกายได้ดีเกือบเท่าเพชรสวิสทรงกลม มีเหลี่ยมที่คม และความเรียบของเส้นขอบที่สามารถเชื่อมต่อกับตัวเรือนได้แนบสนิท สะท้อนความมีรูปแบบกฎเกณฑ์ ให้ความรู้สึกแตกต่างไม่ซ้ำใคร คุณเป็นคนที่เชื่อมั่นในตนเองมากและเอาความคิดตนเองเป็นใหญ่ มีบุคลิกเข้มแข็ง มีความอดทนสูง ตรงไปตรงมา มีอุดมการณ์ แต่อยู่บนพื้นฐานความจริง ถ้าคุณได้รับ เครื่องประดับเพชรสวิสรูปสี่เหลี่ยมจตุรัสเป็นของขวัญ  ภาพลักษณ์ของคุณคือ สง่าผ่าเผย เข้มแข็งและน่าชื่นชม คุณเป็นคนน่ารักและน่าเกรงใจในเวลาเดียวกัน

เพชรสวิส รูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าตัดมุม เหลี่ยมมรกต (Emerald Cut) และ เหลี่ยมเรเดียน (Radiant Cut)

สะท้อนถึงความสุภาพเรียบหรู คุณเป็นคนมีอารมณ์มั่นคง มีเหตุผล ฉลาดและเป็นผู้นำ รู้จักทางสายกลาง มีความมั่นใจแบบไม่ก้าวร้าว รู้จักกาลเทศะ  รักสงบและไม่ชอบทะเลาะเบาะแว้ง หากคุณได้รับของขวัญเป็นเพชรสวิสทรงนี้  ในสายตาเค้า คุณคือคนดีที่น่าชื่นชม มีเหตุผล เป็นผู้นำ และมีความเชื่อมั่น